I.V.Dei – Chúng tôi là ai?

Tu Hội Thánh Ý Chúa là một tu hội đời, giáo sĩ, thuộc quyền Giáo hoàng. Tu Hội kêu gọi các thành viên của mình khám phá ra thánh ý Chúa để trung thành, trân trọng và hoàn thành nó.

Thành viên Tu Hội bao gồm những người đã được rửa tội và sống thánh hiến theo các lời khuyên Phúc Âm về sự vâng phục, khó nghèo và khiết tịnh giữa trần thế để trở thành “muối cho đời”, “ánh sáng cho thế gian” và “men trong bột”.

Tu Hội Thánh Ý Chúa được minh định bởi ba yếu tố thiết yếu:

1. Thánh hiến: các thành viên được kêu gọi thánh hiến toàn thân cho Thiên Chúa, để tôn vinh và phục vụ Ngài, trong một tu hội do Giáo hội thiết lập.

2. Sứ vụ tông đồ: Các thành viên được mời gọi thi hành sứ vụ làm chứng cho Chúa Kitô ở khắp mọi nơi trên thế giới, để kiến tạo hòa bình và tình huynh đệ, mang vương quốc của Chúa đến cho mọi người. Làm việc với sức mạnh của tình yêu để chia sẻ sứ mệnh truyền giáo của Giáo hội.

3. Tính trần thế: Các thành viên được mời gọi thánh hiến chính mình cho Chúa, dù ở đâu, không phải chỉ trong “cộng đoàn”. Họ hiệp thông chặt chẽ với Giáo Hội và với anh chị em mình, là phong cách thánh hiến tại thế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *